• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN HOA LƯ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoa Lư: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 3 năm 2021

Hoa Lư: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 3 năm 2021

 

Tiếp tục chủ động phòng, chống dịch Covid-19 bằng cách sử dụng tiêm vắc xin, từ ngày 28/7 Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt 3 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP và Quyết định số 3355/QĐ – BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế.

Đối tượng tiêm trong đợt 3 là nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định: lực lượng tuyến đầu chống dịch, người cung cấp các dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ quan đơn vị hành chính, sự nghiệp có tiếp xúc với nhiều người, ….gồm Ngân hàng nông nghiệp, Tòa án nhân dân, Thi hành án dân sự trong huyện, Tập đoàn Mai Linh, các công ty dịch vụ thương mại, … Vắc xin được sử dụng trong đợt tiêm này là vắc xin tiêm phòng Covid-19 Moderna do Mỹ sản xuất.

Khám sàng lọc sức khoẻ cho đối tượng tiêm

Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị y tế, cơ số thuốc phục vụ công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19, gồm: Khu vực chờ tiêm, tiếp đón, khu vực khám sàng lọc trước khi tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm chủng, phòng cấp cứu. Tất cả các khu vực đều có biển báo và treo các biển hướng dẫn tiêm chủng, hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và xử trí phản vệ của Bộ Y tế.

Những người đến tiêm vắc xin đều tuân thủ vị trí ngồi chờ đảm bảo giãn cách theo quy định; thực hiện đúng quy trình khai báo y tế, đo thân nhiệt và khám sàng lọc sức khỏe; sau khi tiêm được đưa đến phòng theo dõi sức khỏe sau tiêm; nhân viên y tế hướng dẫn theo dõi sau tiêm 24 giờ.

Quy trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo chặt chẽ, an toàn.

Kết thúc đợt tiêm, đã có 809 người được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19; công tác tiêm chủng diễn ra thuận lợi, an toàn; hiện chưa phát hiện trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm./.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Khảo sát
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 05 : 3